1.Đáng sợ Rafaelson

Vắng mặt ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong thất bại của Nam Định tại giải VĐQG, Rafaelson đã trở lại và chứng minh vai trò đầu tàu. Cầu thủ sinh năm 1997 mở tỷ số trận đấu bằng pha đá bồi quyết đoán ở phút 27 trước khi góp công vào bàn thắng thứ 2 với cú dứt điểm khiến thủ môn Chan Ka Ho bên phía Lee Man phải đẩy bóng ra giúp Lucas Silva lập công.

Rafaelson lại ghi bàn cho Nam Định. Ảnh: Nam Định FC.

Thêm một lần nữa, bản năng sát thủ của chân sút 27 tuổi lại được thể hiện. Anh thật sự đóng vai trò tối quan trọng trong thành phần của đội bóng thành Nam khi luôn có mặt ở các điểm nóng dẫn đến bàn thắng, điều mà không phải chân sút nào đang thi đấu tại Việt Nam cũng làm được. Rafaelson đang chờ đợi được nhập tịch và khát khao cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng.

2. Sức mạnh ngoại binh

Chiến thắng vừa qua của Nam Định có đóng góp đáng kể của dàn ngoại binh chất lượng. Ngoài Rafaelson, Lucas Silva cũng thật sự bùng nổ trên hàng công với 1 bàn thắng và 1 cú sút bị cản phá để đồng đội đá bồi mở tỷ số. Anh được SofaScore chấm 8.3 điểm, cao nhất trong tất cả các cầu thủ góp mặt. Ngoài ra, 4/5 ngoại binh còn lại của đại diện Việt Nam gồm Hendrio, Lucas Alves, Walber, Caio đều chơi tốt. Mpande là trường hợp duy nhất chưa đáp ứng sự kỳ vọng.

Với dàn ngoại binh chất lượng, Nam Định gần như lấn át Lee Man trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Họ dễ dàng đoạt bóng, lấy lại sự kiểm soát từ chân đối thủ khi tranh chấp. Rõ ràng, đội bóng thành Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho đấu trường AFC Champions League Two.

Lucas Silva chơi nổi bật trong thành phần Nam Định. Ảnh: Nam Định FC.

3. Đại diện Hong Kong hiện nguyên hình

Trước trận đấu, Lee Man được đánh giá hoàn toàn có thể gây khó cho Nam Định khi sở hữu tới 8 ngoại binh và 2 cầu thủ nhập tịch. Họ là nhà vua tại giải VĐQG Hong Kong với thành tích bất bại ở mùa trước. Dẫu vậy, khoảng cách về trình độ giữa 2 đội đã thể hiện rõ.

Việc triển khai lối chơi có phần đơn điệu khi tập trung bóng cho Samuel cùng Henri Anier ở phía trên khiến Lee Man dễ bị bắt bài. Xét về những cá nhân, Nam Định vẫn nhỉnh hơn ở nhiều vị trí. Lee Man gần như đã hiện nguyên hình là một đội bóng không quá mạnh trước đại diện Việt Nam

4.Ứng viên đi tiếp

Với chiến thắng vừa qua, Nam Định đã chia sẻ ngôi đầu bảng G cùng đại diện Thái Lan là Bangkok Utd. Cơ hội đi tiếp vào vòng sau của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt là khá lớn khi rõ ràng, Lee Man hay Tampines Rovers (Singapore) không quá mạnh. Chiến thắng vừa qua cũng giúp đội bóng thành Nam lấy lại sự tự tin sau khởi đầu không như ý bằng thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 1 V.League. Họ được kỳ vọng sẽ thi đấu bùng nổ hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ HÔM NAY ; 17/09 23h45. Young Boys · Aston Villa · -0.95 ; Trực tiếp: ON SPORTS NEWS ; 17/09 23h45. Juventus · PSV Eindhoven · 0 : 1/2 ; 17/09 23h45.

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ HÔM NAY ; 12 0-0. Juventus · PSV Eindhoven · 0.86 ; 18/09 02h00. AC Milan · Liverpool · 1/2 : 0 ; 18/09 02h00. AC Milan · Liverpool · 0.90 ; 18/09